Giới thiệu những điều không nên làm với khách hàng trực tuyến

Bạn đang kinh doanh trực tuyến? Hàng ngày phải tiếp xúc với vô số khách hàng trực tuyến, không phải vị khách nào cũng có thiện chí mua hàng và dễ tính. DOS xin giới thiệu đến quý khách hàng những điều không nên làm với khách hàng trực tuyến để tránh mất đi những lợi ích của Doanh Nghiệp.

Những điều không nên làm với khách trực tuyến

Hình ảnh: Minh họa

1. Không nên coi nhẹ điều khách hàng thực sự tìm kiếm

Khi các chủ doanh nghiệp lựa chọn và duyệt các thiết kế trang web cho công ty, với tư duy sáng tạo của mình, họ đôi khi có xu hướng “bị hấp dẫn” bởi những thứ “gây sốc và kích thích trí tò mò”, hay dễ có cảm tình với những thiết kế màu sắc bắt mắt hoặc nhiều hình ảnh. Đây thực chất là một nhu cầu rất dễ hiểu của con người - nhu cầu tạo ra sự khác biệt của riêng mình so với các đối thủ, tạo ra sự đa dạng và độc đáo cho trang web của mình.

Nhưng cũng chính từ nhu cầu này, nhiều doanh nghiệp lại vô tình lờ đi giá trị căn bản của trải nghiệm khách hàng trực tuyến.

“Hãy hỏi chính mình: Khi ai đó thăm trang web của bạn, người đó tìm kiếm cái gì?” - Drew Hendricks, một trong những tác giả của Forbes viết - “Có phải họ đang tìm kiếm đường đến văn phòng của bạn? Giá sản phẩm của bạn? Hay những mẫu sản phẩm/thiết kế, dự án bạn đã làm? Nếu như khách hàng không thể dễ dàng tìm thấy thông tin họ đang cần ngay trên trang đích đến, còn được gọi là landing page, sau khi click chuột vào mẫu quảng cáo dẫn đến trang web của bạn, tất cả những thứ đồ hoạ hoa mỹ sẽ chẳng là gì, và tất nhiên, chúng sẽ không thể giúp bạn “giành” được người khách hàng tiềm năng đó”.

2. Không nên phức tạp hóa trải nghiệm của người dùng

Tương tự như trên, khi thiết kế một trang web, việc để quá nhiều chữ, hoặc sử dụng quá đà những hình ảnh màu mè trên trang đích đến, chắc chắn sẽ khiến khách hàng của bạn muốn rời xa bạn ngay lập tức.

Hãy nhớ rằng, khách hàng sẽ không “đọc” mọi thứ trên trang web của bạn. Nội dung thông điệp bạn muốn truyền tải, cùng với những hình ảnh và đồ họa hỗ trợ cần phải dễ dàng cho người dùng, giúp họ hiểu ngay khi đọc lướt, trong khi vừa cung cấp đủ thông tin và đủ tính thuyết phục.

Những điều không nên làm với khách trực tuyến

Hình ảnh: Minh họa

(Sưu Tầm)

Công Ty Cổ Phần Công Nghệ DOS tự tin cung cấp đến quý khách hàng những gói dịch vụ:

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Công Nghệ DOS

  • Trụ sở chính: 25/1C Nguyễn Hậu, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 08 3502 5151 Fax: 08 62961357
  • VPĐD: 18/40, Dương Bạch Mai, Kp1, P. Tân Mai, Tp. Biên Hòa, Đồng nai
  • Điện thoại:  0616 51 71 81 - 0616 254 811
  • Hotline: 0929 001 001 - 0987 001 001

Cẩm nang khác