Những Cơ Bản Để Từ Khóa Đứng Top Google

Seo gồm hai phần chính:

  1. Onpage
  2. Offpage
  • Seo là cụm từ viết tắt của “Search engine optimization”
  • Là sự tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
  • Công cụ tìm kiếm ảnh hưởng rất lớn đến website
  • Một website được thiết kế tối ưu và thân thiện với công cụ tìm kiếm sẽ có cơ hội lớn khi người dung dễ dàng tìm ra nó.
  • Tăng lượng truy cập, tạo uy tín cho website.

ONPAGE

Tối ưu onpage là việc đảm bảo nội dung của website liên quan đến từ hoặc cụm từ mà bạn đang muốn nhắc tới. Đây là phần rất quan trọng trong hầu hết các dự án SEO.

Bao gồm những công việc chính như sau:

  • Xác định chính xác những từ và cụm từ bạn sẽ nhắm tới.
  • Chọn trang web để tối ưu, nếu chưa có phải lên kế hoạch lập website mới
  • Viết nội dung hướng đến từ hoặc cụm từ này.
  • Tối ưu tất cả các thành phần trên trang để chúng chứa những từ và cụm từ này.
  • Tối ưu Onpage là cần thiết nhưng vẫn chưa đủ để có một thứ hạng cao. Đầu tiên phải quan tâm chất lượng nội dung. Nội dung phải thật chất lượng và hữu ích, làm cho người dung cảm thấy thõa mãn khi đến website của bạn

Kỹ thuật tối ưu Onpage và chèn từ khóa

  • Thẻ tiêu đề: (Title)

Tiêu đề trang là thành phần Onpage quan trọng nhất vì bộ máy tìm kiếm rất cô trọng yếu tố này, Phải chèn từ khóa vào tiêu đề trang, Ngoài ra trong bảng kết quả tìm kiếm tiêu đề trang là thành phần nỗi bật nhất, có kích thước lớn nhất, màu nỗi nhất, đây cũng được dung làm đường link dẫn đến trang webđích, Vì vậy cần đảm bảo có một tiêu đề trang ngắn gọn, không quấ 70 ký tự để tránh bị cắt ngắn trên bảng kết quả.

  • Thẻ mô tả (Meta)

Nội dung thẻ mô tả được dung làm phần tóm tắt, giới thiệu về trang web trong bảng kết quả tìm kiếm, đồng thời nó cũng được sử dụng làm phần mô tả cho một đường link khi nó xuất hiện trên các trang mạng xã hội. Thẻ mô tả rất quan trọng trong việc thu hút khách hang, cùng với tiêu đề thẻ Meta là ấn tượng đầu tiên mà khách hang có khi họ tìm kiếm trên Google. Thẻ mô tả phải chứa từ hoặc cụm từ khóa cần SEO (Xuất hiện từ 1-2 lần, nên xuất hiện đầu tiên), Thẻ mô tả không được quá ngắn hay quá dài (150-160 ký tự).

VD: Từ khóa SEO “Dầu nhớt” của website: http://daivanthanh.com

Thẻ Meta: Dầu nhớt – Đại Vạn Thành chuyên cung cấp dầu nhớt đạt chất lượng cao của các thương hiệu nỗi tiếng, đặc tính chống oxy hóa rất cao, an toàn tuyệt đối.

  • Địa chỉ URL

URL cũng là một yếu tố dung để xếp hạng do vậy banj nên chèn từ khóa khi có thể, các từ nên phân cách bởi dấu gạch ngang

VD:  http://daivanthanh.com/san-pham/dau-nhot-bp

Khi cần thiết bạn nên nhờ đội ngũ kỹ thuật chính sữa lại địa chỉ URL, khi thay đổi một địa chỉ đã có, nhớ sử dụng redireet 301 từ trang cũ sang trang mới, việc này đảm bảo google sẽ không báo lỗi 404 khi thay đổi đột ngột đường link và dẫn đến từ khóa bị rớt hạng.

Một lời khuyên nhỏ bạn không nên thay đổi link khi google đã index đường link đó vì như vậy sẽ làm cho từ khóa rớt hạng nhanh chóng và rất khó đểgoogle có thể cho về lại vị trí đứng top.

  • Thẻ Heading (H1-> H6)

Heading chính là dòng chữ to nhất nằm phía trên cùng mỗi bài viết, bài báo, còn dưới nó phân bổ trong nội dung bài viết là những sub- heading (H2 -> H6)

Chỉ cần đọc qua Heading ta có thể hiểu sơ nội dung bài viết vì vậy các máy tìm kiếm thường sử dụng heading trong việc tính toán độ liên quan củawebsite với từ khóa tìm kiếm. Trong thẻ H phải chứa từ khóa.

  • Nội dung bài viết:

Nội dung là phần quan trọng để giữ chân khách hang (Người đọc), Nội dung không được quá ngắn (Trên 500 ký tự) và phải chứa từ khóa, Từ khóa nên được phân rãi từ trên xuống dưới, từ trái qua phải và được lặp lại khoảng 3-5 lần. Bạn cần tuyệt đối tránh nhồi nhét từ khóa vì không những bạn mất điểm trong mắt người dùng mà trang web của bạn còn có nguy cơ chịu hình phạt từ google. Nhẹ thì có thể mất thứ hạng, nặng thì bạn sẽ bị biến mất khỏi bộ máy tìm kiếm và rất khó để lấy lại thứ hạng như ban đầu. Phải chèn link cho từ khóa. Bôi đậm, in nghiêng từ khóa và những cụm từ có độ liên quan đến từ khóa cần SEO.

VD: Cửa lưới chống muỗi Minh Tâm là công ty chuyên cung cấp các sản phẩm cửa lưới chống muỗi đạt chất lượng cao về tiêu chuẩn, ngăn ngừa tuyệt đối sự xâm nhập của các loại côn trùng như: ruồi, muỗi, gián, chuột,… Bảo đảm sự an toàn tuyệt đối cho gia chủ.

  • Hình ảnh:

Một lưu ý đặc biệt nhớ chèn từ khóa vào trong tên ảnh cũng như trong thẻ mô tả ảnh của bất kỳ ảnh nào trên trang web, chèn chú thích dưới ảnh.

OFFPAGE

Sau khi bạn đã hoàn tất những công việc trên và chắc chắn nội dung của chúng ta đã chuẩn, công việc tiếp theo bạn cần làm là tung những bài viết hay nội dung đó ra cộng đồng mạng, cách thức rất đơn giản

Chia sẽ trên Facebook tìm nhiều lượt like, Google + tìm lượt +

Vào các forum, diễn đàn và quảng cáo website của mình với từ khóa cần seo

Cơ bản vậy là bạn đã hoàn thành công việc. Chúc bạn thành công!

Thương Hội là công ty Thiết kế website chuyên nghiệp ở Biên Hòa. Những dịch vụ chính của công ty gồm có: Thiết kế web Biên Hoà - Đồng Nai với các gói Web Doanh nghiệpweb cá nhânweb miễn phí, Web cơ quan, Web trường học, Web du lịch, Web nhà hàng, Web máy tính, Web điện thoại,... và các loại Web theo đơn đặt hàng.

Với nhiều năm tích lũy kinh nghiệm và thành lập đội ngũ chuyên viên, ngày nay công ty chúng tôi có đủ tự tin cung cấp các gói dịch vụ website sang các Tỉnh, Thành Phố khác như:

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG HỘI

  • Trụ sở chính:  25/1C,  Nguyễn Hậu, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 08 3502 5151 Fax: 08 62961357
  • VPĐD: 18/40, Dương Bạch Mai, Kp1, P. Tân Mai, Tp. Biên Hòa, Đồng nai
  • Điện thoại:  0616 51 71 81 - 0616 254 811
  • Hotline: 0929 001 001 - 0987 001 001
  • Email:  info@thuonghoi.com
  • Website: http://dos.vn - http://azweb.vn

Cẩm nang khác