Các nghiên cứu về marketing gần đây cho thấy đối với các mặt hàng FMCG thì 70% quyết định mua hàng được đưa ra trong cửa hàng (Do USP), 68% việc mua sắm trong cửa hàng dựa trên sự thôi thúc (bị Call-To-Action), 5% là do sự trung thành với thương hiệu và như vậy POSM và Shopper marketing có tính quyết định trong hoạt động marketing.

Giới thiệu

POSM - vật phẩm quảng cáo, viết tắt của từ Point Of Sales Material, là những vật dụng hổ trợ bán hàng tại các điểm bán lẻ, những nhãn hàng tiêu dùng thường sử dụng POSM như: quà tặng quảng cáo khuyến mãi, Cờ dây, Standee, Wobbler, Hanger quảng cáo, Kệ mica trưng bày, kệ chứa hàng và trưng bày,...

Shopper marketing là gì? Đó chính là Marketing thôi thúc tại điểm bán hàng hay còn gọi là Point Of Sale Call-To-Action Marketing. Như vậy tại POS thì SM (Shopper marketing) bao gồm các POSM (Trang trí điểm bán) và các hoạt động khác nữa như bao bì , Combo sản phẩm theo hành vi, chính sách giá, chính sách khuyến mãi, bố trí luồng đi nếu ở siêu thị lớn, đội ngũ bán hàng trực tiếp hay tư vấn sản phẩm…

SieuthiPOSM.com – POSM for Marketing Campaign - Cổng thông tin dành riêng cho những ai quan tâm tới các chiến dịch quảng cáo, trong đó POSM được quan tâm chuyên sâu hơn.

Case St